
Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, ngoài chất lượng sản phẩm bên trong, sự bắt mắt, nét tinh xảo hay những thông tin sản phẩm và màu sắc sống động của bao bì chính là chìa khóa quyết định thành công về doanh thu của doanh nghiệp.
Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cùng loại chúng ta hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc thiết kế một bao bì đẹp, đảm bảo thu hút được những quyết định của người tiêu dùng và những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.
Sự phối hợp nhất quán
Đây là tiêu chuẩn mang tính cốt lõi của một bao bì thành công. Sự phối hợp nhất quán là phải thể hiện được phong cách riêng trên bao bì đảm bảo được thương hiệu của sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau.
Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.
Sự ấn tượng thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng
Khi tặng quà cho một ai đó chưa biết bên trong nó là gi nhưng việc gói quà đã thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. Một món quà được gói đẹp và chăm chút từng trước hết đã gây được một ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với người nhận, cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào. Bao bì của sản phẩm cũng vậy, cách thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì.
Tính ấn tượng còn đặc biệt có ý nghĩa với những bao bì cao cấp dành cho những sản phẩm sang trọng như bánh trung thu cao cấp, rượu vang lâu năm…. Việc thiết kế bao bì cho những mặt hàng đắt giá đòi hỏi phải có sự chọn lựa kĩ từ chất liệu cho đến màu sắc thiết kế., thông qua đó thể hiện được “đẳng cấp” của người mua và truyệt đạt được thông điệp của sản phẩm.
|